Chào mừng đến với Website Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long

Liên kết web

 

 

Web liên kết
Tỷ giá ngoại tệ

Số lượt truy cập
03505815
TIN TRONG NƯỚC
Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử

Chiều 14/1/2019, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) công bố hợp tác với Amazon Global Selling để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu (XK) thông qua thương mại điện tử. Đến dự cóThứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cùng Cục trưởng Cục XTTM Vũ Bá Phú và ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling khu vực Đông Nam Á và đại diện các ban ngành, doanh nghiệp tham gia.

Ảnh: Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải, Ông Vũ Bá Phú và Ông Bernard Tay ấn nút khởi động chương trình

Doanh nghiệp Việt Nam hiện nay có gần 517.900 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) hiện chiếm khoảng 98,1% doanh nghiệp (507.860 DN). Doanh nghiệp nhỏ và vừa đang có những đóng góp tích cực vào lĩnh vực xuất khẩu. Tuy nhiên, các doanh nghiệp xuất khẩu, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa đang đứng trước nhiều thách thức về thông tin, dự báo thị trường, năng lực cạnh tranh, tìm kiếm khách hàng, buôn bán thông qua thương mại điện tử.

Chính vì thế, Cục Xúc tiến Thương mại - Bộ Công Thương đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Amazon Global Selling làm chương trình bán hàng toàn cầu để hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua thương mại điện tử với các mục đích như sau:

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong đó ưu tiên DNNVV tiếp cận thị trường thế giới với Amazo.com; phát triển thương hiệu của doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử; đào tạo cho các DNNVV Việt Nam về thương mại điện tử để Xúc tiến thương mại (XTTM) xuất khẩu hàng hóa và học tập kỹ năng bán hàng toàn cầu trên Amazon.com.

Trong năm 2019, Cục XTTM và Amazon Global Selling sẽ tổ chức các chương trình hỗ trợ các DNNVV tăng cường năng lực xuất khẩu, thông qua bán sản phẩm trên hệ thống bán lẻ trực tuyến Amazon.com như cung cấp thông tin về cơ hội xuất khẩu, kết nối đến các DNNVV phù hợp và hướng dẫn họ bán hàng trên hệ thống bán lẻ trực tuyến quốc tế của  Amazon, hướng dẫn hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu. Ngoài ra, Cục XTTM cũng sẽ có chương trình đào tạo cán bộ làm công tác XTTM ở các địa phương trên cả nước về chương trình này, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết.

Tham gia chương trình này các sản phẩm của Doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tiếp cận với hàng triệu khách hàng trên thế giới, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng.

HTN

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày
Tin mới cập nhật
  Mời tham gia Hội chợ nông nghiệp Ca-ta lần thứ 7 tại Đô-ha [13/2/2019]
  Mời các doanh nghiệp tham gia Hội chợ Thương mại quốc tế vùng Tây Bắc - Điện Biên năm 2019 [13/2/2019]
  Thị trường lợn hơi cả nước với xu hướng tăng [28/1/2019]
  Phiên chợ Hàng Việt về nông thôn chào mừng Tết Quân dân năm 2019 [28/1/2019]
  Kết thúc năm 2018, thị trường phân bón trong nước biến động do tác động của giá thế giới. [24/1/2019]
  Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu thông qua thương mại điện tử [16/1/2019]
Gian hàng hội chợ mẫu

 

Hình ảnh hoạt động

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

Giới thiệu doanh nghiệp