Chào mừng đến với Website Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long

Liên kết web

 

 

Web liên kết
Tỷ giá ngoại tệ

Số lượt truy cập
02476286
HỘI CHỢ TRIỂN LÃM
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động Xúc tiến Thương mại

Xúc tiến thương mại là hoạt động thúc đẩy, tìm kiếm cơ hội trao đổi mua bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ như: Khuyến mại, quảng cáo, trưng bày, giới thiệu hàng hóa, dịch vụ, hội chợ, triển lãm thương mại, ... Xúc tiến thương mại luôn giữ một vị trí quan trong góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, nâng cao khả năng cạnh tranh và hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp và trở thành đòn bẩy hữu hiệu giúp các doanh nghiệp tìm được đầu ra cho sản phẩm hàng hoá, dịch vụ và mở rộng thị trường.

Xác định vai trò quan trọng của công tác xúc tiến thương mại đối với kinh tế là không thể thiếu. Vì vậy, nhiều hoạt động Xúc tiến thương mại được triển khai như: Tổ chức hội chợ; Đưa hàng Việt về nông thôn; Hội nghị kết nối giao thương, đưa hàng hoá vào siêu thị, trung tâm Thương mại;  …

Chương trình Đưa hàng Việt về nông thôn đã tạo điều kiện giúp người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa có chất lượng, giá cả hợp lý do các doanh nghiệp trong nước sản xuất. Đồng thời, các doanh nghiệp có cơ hội khảo sát nhu cầu tiêu dùng của người dân, tìm kiếm thị trường, mở chi nhánh, mở rộng mạng lưới tiêu thụ sản phẩm ở vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Đó còn là cơ hội để xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, tôn vinh thương hiệu Việt của các doanh nghiệp, gắn kết doanh nghiệp với thị trường nông thôn, thúc đẩy các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các mặt hàng phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng, có giá cạnh tranh với so với hàng ngoại, góp phần loại bỏ hàng giả, hàng nhái và hàng kém chất lượng đang bày bán ở thị trường nông thôn.

Không chỉ tham gia hội chợ, kết nối cung cầu đã giới thiệu, quảng bá sản phẩm địa phương đến với người tiêu dùng và doanh nghiệp trên cả nước. Kết quả đã có nhiều doanh nghiệp trong tỉnh tham gia và ký kết nhiều hợp đồng tiêu thụ sản phẩm  phân phối tại các trung tâm thương mại, siêu thị trong cả nước.

Để hoạt động Xúc tiến Thương mại ngày càng chất lượng hơn cần tập trung một số giải pháp sau:

1. Tăng cường công tác thông tin về lĩnh vực xúc tiến thương mại: Tuyên truyền phổ biến các chính sách mới của nhà nước và của tỉnh đến với doanh thương mại trên địa bàn; Hỗ trợ các tổ chức, đơn vị liên quan trong việc kết nối, trao đổi, khai thác thông tin xúc tiến thương mại. Quảng bá hình ảnh các mặt hàng, sản phẩm của tỉnh, chỉ dẫn địa lý của tỉnh ra thị trường nước ngoài; Tuyên truyền, nâng cao nhận thức cộng đồng về hàng hóa và dịch vụ trong tỉnh đến người tiêu dùng trong nước thông qua các hoạt động truyền thông trên báo giấy, báo điện tử, truyền thanh, truyền hình, ấn phẩm của đơn vị.

2. Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thực hiện công tác thông tin xúc tiến thương mại: Tổ chức, tham gia các khóa đào tạo nghiệp vụ, kỹ năng thông tin xúc tiến thương mại không chỉ cho cán bộ làm công tác xúc tiến thương mại mà còn đào tạo  XTTM cho nhân sự tại các doanh nghiệp.

3. Nâng cao chất lượng tham gia Hội chợ: Tham gia hội chợ, triển lãm và hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh tham gia những hội chợ, triển lãm để quảng bá các sản phẩm đặc trưng của tỉnh tại các hội chợ, triển lãm trong nước và ngoài nước với những phương án thiết kế và trang trí gian hàng tạo nên một không gian đẹp, mang bản sắc riêng, gợi lên trong tiềm thức khách hàng về hình ảnh một đơn vị giàu tiềm năng hợp tác phát triển kinh tế. Bên cạnh đó, công tác truyền thông, quảng bá tại hội chợ phải được đầu tư một cách bài bản và chuyên nghiệp. Yêu cầu các doanh nghiệp cần có sự đầu tư chuẩn bị chu đáo từ khâu sản phẩm mẫu trưng bày, thông tin giới thiệu; đặc biệt là khâu chuẩn bị nhân sự tham gia hội chợ phải có kiến thức am hiểu Doanh nghiệp để giới thiệu cho khách hàng.

4. Nâng cao chất lượng tổ chức phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn cần phải: Lựa chọn các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh sản phẩm Việt có uy tín; hàng hóa phải đảm bảo chất lượng; trang trí gian hàng thu hút khách tham quan.

5. Tổ chức hoặc tham gia chương trình kết nối giao thương : Mỗi năm lựa chọn tham gia kết nối giao thương tại các tỉnh khác nhau để doanh nghiệp có cơ hội giới thiệu, quảng bá sản phẩm ở nhiều địa phương  trên toàn quốc.

Hoàng Ân

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày
Tin mới cập nhật
  Tham dự Hội nghị “Xúc tiến đầu tư nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm ĐBSCL” [13/12/2017]
  Giá tôm và cá tra vẫn ở mức cao [11/12/2017]
  Thị trường thủy sản đóng hộp tiếp tục tăng trưởng [11/12/2017]
  Vĩnh Long tham gia “Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành năm 2017”. [11/12/2017]
  Tham dự Hội thảo “Kết nối sản phẩm vào hệ thống phân phối truyền thống” tại Tp.HCM [11/12/2017]
  Một số qui định quan trọng đối với hàng xuất khẩu sang Úc [11/12/2017]
Hình ảnh hoạt động

Video clip
Giới thiệu sản phẩm đặc trưng

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

Giới thiệu doanh nghiệp