Chào mừng đến với Website Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long

Liên kết web

 

 

Web liên kết
Tỷ giá ngoại tệ

Số lượt truy cập
02271470
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Những lý do khiến cho nhân viên thiếu động lực làm việc.

Trong doanh nghiệp, có nhiều yếu tố tác động đến tinh thần làm việc của nhân viên, có thể làm cho họ lao động tích cực hơn hoặc giảm mạnh hơn. Trong chuyên đề Kỹ năng quản trị dành cho quản lý cấp trung ,Ông Trần Thanh Hưng - Giám đốc công ty cổ phần Phát triển Nguồn lực Quốc tế đã phân tích một số nguyên nhân làm cho nhân viên thiếu động lực làm việc tại doanh nghiệp, phần lớn tập trung vào một số yếu tố sau:

 
ảnh: minh họa
Lương thưởng: Lương và các phúc lợi không hợp lý làm ảnh hưởng đến tinh thần làm việc của nhân viên. Do chi trả lương, thưởng không công bằng, cảm tính, cào bằng làm cho những người giỏi, có năng lực không muốn phấn đấu, xãy ra tình trạng bằng mặt không bằng lòng. Từ đó nhân viên làm không hết công suất hoặc chỉ làm việc cho hết giờ.
Quản lý phân công công việc không phù hợp, không đúng năng lực, sở trường làm cho nhân viên chán nản, thiếu tính năng động. Khi đề xuất ý kiến, không được quản lý không tiếp thu. Nhân viên cảm thấy thiếu tôn trọng và bất mãn.
Đồng nghiệp: Các thế hệ trong doanh nghiệp ảnh hưởng không nhỏ đến tinh thần làm việc của nhân viên. Quan điểm của mỗi thế hệ khác nhau tạo nên khoảng cách. Ngoài ra, đồng nghiệp không thân thiện, thiếu hợp tác gây ảnh hưởng đến công việc chung và mất đoàn kết trong nội bộ doanh nghiệp.
Văn hóa doanh nghiệp: Đây là điều quan trọng do văn hóa không nhìn thấy được, nhân viên chưa thấu hiểu hết về giá trị, tiêu chuẩn đạo đức, triết lý kinh doanh, quy phạm hành vi, ý tưởng kinh doanh, phương thức quản lý, nội quy, chính sách doanh nghiệp, v.v.. nên chưa cống hiến hết mình cho doanh nghiệp.
Môi trường làm việc không phù hợp, không an toàn, làm cho kết quả công việc của nhân viên không cao : ví dụ như chỗ ngồi không phù hợp,thiếu thiết bị, thiếu trang bị bảo hộ lao động khi làm việc nguy hiểm…
Quản lý không quan tâm đến kết quả làm việc của nhân viên, không lắng nghe, không tạo điều kiện để nhân viên phát triển, không công bằng trong nhận xét  làm cho nhân viên không còn mục tiêu phấn đấu.
Doanh nghiệp không có mục tiêu cụ thể: Người lao động chỉ biết làm theo sự phân công của người quản lý mà không biết đến mục tiêu của công ty sắp tới là gì ? Nhân viên cảm thấy bất an và thiếu tính cầu tiến. Sẳn sàng chuyển sang việc khác nếu thấy phù hợp hơn.
Để hiệu quả công việc của nhân viên được nâng cao, người quản lý cần:
-  Biết phương pháp giao việc hiệu quả. Nâng cao kỹ năng giao tiếp và thuyết phục, đạt biệt là kỹ năng lắng nghe và tạp động lực. 
- Biết hoạch định mục tiêu  và xây dựng KPI theo nguyên tắc SMART, mô hình BSC .
- Biết đánh giá nhân viên và ghi nhận thành tích một cách công bằng, cách hiệu quả nhất hiện nay là đánh giá theo vị trí công việc, theo năng lực và theo hiệu quả công việc.
- Biết kết nối, xây dựng một tập thể đoàn kết để hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao năng suất và chất lượng cho doanh nghiệp.
Mỹ Duyên 
CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày
Tin mới cập nhật
  Giá thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu trong nước tháng 11/2017 sẽ ổn định [16/11/2017]  
  Xuất khẩu gạo tăng so với cùng kỳ năm 2016 [16/11/2017]  
  Việt Nam tăng 14 bậc về môi trường kinh doanh so với năm 2016 [16/11/2017]  
  76 mặt hàng của Nhật Bản được bán thử ở Việt Nam [13/11/2017]
  Vĩnh Long tham gia gian hàng triển lãm tại tuần lễ Hội nghị cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng [13/11/2017]
  Mời doanh nghiệp tham gia Hội thảo “Kinh doanh với thị trường Úc – Cách tiếp cận từ thực tiễn” [8/11/2017]
Hình ảnh hoạt động

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

Giới thiệu doanh nghiệp