Chào mừng đến với Website Trung tâm Xúc tiến Thương mại Vĩnh Long

Liên kết web

 

 

Web liên kết
Tỷ giá ngoại tệ

Số lượt truy cập
02310352
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP
Những dạng khách hàng thường gặp và thái độ của người bán hàng chuyên nghiệp

Người bán hàng chuyên nghiệp luôn nắm vững kỹ năng chuyên môn, hiểu biết sản phẩm, công ty và thị trường. Nguyên tắc ứng xử chung với mọi khách hàng là nhiệt tình, tận tâm và kiên trì.Tuy nhiên trong giao tiếp bán hàng,cần phân biệt những tính cách khách hàng để có cách ứng xử khác nhau để chốt đơn hàng hiệu quả.

1. Khách hàng trầm tư, ít nói, hành động chậm rãi : Khi gặp khách hàng này  người bán hàng thể hiện kiến thức rộng về lĩnh vực mình đang bán, kỹ năng ứng xử tốt , có thái độ tích cực và trách nhiệm với việc  sản phẩm, dịch vụ  của mình.

2. Khách hàng chủ động: Người bán hàng cũng chủ động, lắng nghe, tích cực, thân thiện, cởi mở.

3. Khách hàng là người hay so sánh , đa nghi: Người bán hàng tự tin thể hiện bằng lời nói chắc chắn. Dùng từ ngữ khẳng định và cam kết bảo đảm hàng hóa, dịch vụ.

4. Khách hàng lịch sự : Đây là dạng khách hàng tế nhị, dễ chịu nên người bán hàng phải chân thành, tuyệt đối không dùng tiểu xảo.

5. Khách hàng kỹ tính, tỉ mỉ: Cần kiên trì khâu chăm sóc, quan tâm đến khách hàng nhiều hơn .

6. Khách hàng thích chỉ trích: Người bán hàng tìm cách nâng khách hàng lên cao, hạ mình để phục vụ nhưng thể hiện sự mạnh mẽ, chủ động .

7. Khách hàng nhút nhát, không dám quyết định: người bán hàng tỏ thái độ ân cần.Tiếp cận theo xoắn ốc để chốt quyết định của khách hàng.

8. Người nóng tính, cố chấp, cầu toàn: Người bán hàng khéo léo ,hoãn binh ,biết  lắng nghe và ghi chép kỹ những ý kiến của khách hàng .

9. Khách hàng thờ ơ, không quan tâm : Người bán hàng cần gây chú ý bằng cách thể hiện sản phẩm “Độc” và giá “Sốc”.

10.Khách hàng do dự, tích cách thiếu quyết đoán: Người bán hàng thể hiện sự chuyên nghiệp bằng đánh nhanh rút gọn. Xem như khách hàng đã đồng ý.

Mỹ Duyên

CÁC TIN BÀI KHÁC:
Xem tin theo ngày
Ngày
Tin mới cập nhật
  Mời tham dự Hội thảo “Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu cá tra sang thị trường EU trong xu hướng mới” [21/11/2017]  
  Việt Nam đang có lợi thế về giới trẻ [21/11/2017]  
  Mời tham gia “Hội nghị Xúc tiến Đầu tư nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long” [20/11/2017]
  Mời tham dự Đoàn giao dịch Xúc tiến thương mại tại Liên bang Nga [20/11/2017]
  Giá thức ăn chăn nuôi và nguyên liệu trong nước tháng 11/2017 sẽ ổn định [16/11/2017]
  Xuất khẩu gạo tăng so với cùng kỳ năm 2016 [16/11/2017]
Hình ảnh hoạt động

Giới thiệu sản phẩm đặc trưng

 

 

 

 

 

 

 

  

 

 

 

Giới thiệu doanh nghiệp